Pages

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

iPhone 11 Pro Max đọ camera với Galaxy Note10+

Galaxy Note10+ và iPhone 11 Pro Max.

Galaxy Note10+ và iPhone 11 Pro Max.

Không giống các đối thủ Huawei P30 Pro hay Oppo Reno 10x có ống kính zoom quang siêu lớn, Samsung và Apple chọn hướng đi giống nhau cho bộ ba camera trên hai model cao cấp nhất. iPhone 11 Pro Max vẫn duy trì ống kính chụp tele 2x xóa phông, nâng cấp thêm ống kính góc siêu rộng tương tự sản phẩm của Samsung.

Galaxy Note10+ ra mắt và bán ra trước đối thủ khoảng một tháng. Máy có cụm 3 camera đặt dọc (một camera ToF bên ngoài) nằm sát sang bên trái, giống iPhone X hay XS cũ. Camera chính và tele đều có độ phân giải 12 megapixel tiêu cự lần lượt là 27 mm f/1.5-2.4 và 52 mm f/2.1. Ống kính góc siêu rộng độ phân giải 16 megapixel, tiêu cự 12 mm f/2/2, hỗ trợ chống rung khi quay video.

iPhone 11 Pro Max là smartphone đầu tiên của Apple có 3 camera và được đặt trong cụm vuông cùng đèn flash LED. Cả ba camera của máy đều có độ phân giải 12 megapixel. Ống kính góc rộng và tele có tiêu cự lần lượt là 26 mm f/1.8 và 52 mm, f/2.0. Camera góc siêu rộng có tiêu cự 13 mm, f/2.4.

iPhone 11 Pro Max đọ camera với Galaxy Note10+ - 1

Cả hai đều chụp ảnh tỷ lệ 4:3 ở độ phân giải cao nhất (12 megapixel). Khi chụp thử nghiệm, tính năng HDR tự động được giữ nguyên. Ở chế độ chụp chân dung, khoảng cách chụp tới đối tượng được lấy bằng khoảng cách tối thiểu mà một trong hai máy hỗ trợ.

Trong các thử nghiệm, hai máy đều để chế độ chụp tự động, cài đặt mặc định, không bật hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng vào một điểm, thời điểm và góc chụp gần tương đương. Với iPhone 11 Pro Max, chế độ chụp đêm chỉ được bật khi so sánh cùng Note10+ đã bật Night Mode.

Ảnh chụp từ hai máy được thu về cùng một kích thước (chiều ngang 1.920 pixel) nhưng giữ nguyên chất lượng ảnh cũng như ẩn thông tin Exif. Để đảm bảo tính công bằng, tên các máy được giấu kín.

Độc giả sẽ bình chọn model chụp đẹp nhất dựa trên loạt ảnh chụp thử mà không bị ảnh hưởng bởi thương hiệu sản phẩm.

Tuấn Hưng

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------